Software House & IT Service

Software House / IT Service

มาตรฐานที่เหมาะกับบริษัท Software House/IT Service

มาตรฐานสากลที่บริษัทซอฟต์แวร์ควรทำมีหลายตัว ขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจ ขนาด และความซับซ้อนของงาน

ตัวอย่างมาตรฐานที่เหมาะกับบริษัท Software House/IT Service 5 ประเภท

01

ISO 9001:2015

ระบบจัดการคุณภาพ

เป็นมาตรฐานสากลที่ครอบคลุมระบบการจัดการคุณภาพ ช่วยให้บริษัทซอฟต์แวร์มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์และบริการของตนมีคุณภาพตรงตามความต้องการของลูกค้า มาตรฐานนี้มุ่งเน้นไปที่การป้องกันข้อผิดพลาด การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า

02

CMMI

(Capability Maturity Model Integration)

Capability Maturity Model Integration เป็นโมเดลการประเมินความสามารถของกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ ช่วยให้บริษัทซอฟต์แวร์วัดและปรับปรุงประสิทธิภาพของกระบวนการทำงาน CMMI มี 5 ระดับความสามารถ ตั้งแต่เริ่มต้น (Initial) ถึงระดับที่ 5 (Optimizing) 

03

ISO/IEC 27001:2022

มาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูล

ISO/IEC 27001:2022 เป็นมาตรฐานสากลสำหรับระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ช่วยให้บริษัทซอฟต์แวร์ปกป้องข้อมูลของตนจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ มาตรฐานนี้มุ่งเน้นไปที่การระบุ ประเมิน และจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของข้อมูล

04

ITIL

(Information Technology Infrastructure Library)

เป็นชุดแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการบริการไอที ช่วยให้บริษัทซอฟต์แวร์จัดส่งบริการไอทีที่มีคุณภาพสูงอย่างมีประสิทธิภาพ
ISO 20000: เป็นมาตรฐานสากลสำหรับระบบการจัดการบริการไอที ช่วยให้บริษัทซอฟต์แวร์ออกแบบ จัดส่ง และสนับสนุนบริการไอทีที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า

05

ISO/IEC 29110:2018

Software Life Cycle Profiles and Guidelines for Very Small Entities (VSEs)

ออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรสร้างระบบและกระบวนการที่จำเป็นสำหรับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มาตรฐานนี้เป็นส่วนขยายจาก ISO/IEC 27001 มาตรฐานจัดการความปลอดภัยของข้อมูล (ISMS) ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล

06

ISO/IEC 29110:2018

(VSEs)

Software Life Cycle Profiles and Guidelines for Very Small Entities เป็นมาตรฐานสากลที่กำหนดแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรขนาดเล็ก

07

ISO 22301:2019

มาตรฐานระบบการจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ

เป็นมาตรฐานสากลที่กำหนดข้อกำหนดสำหรับระบบการจัดการที่ช่วยให้องค์กรสามารถ:

  • ระบุและประเมินภัยคุกคามต่อธุรกิจ
  • วางแผนและเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉิน
  • ฟื้นฟูการดำเนินงานหลังจากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน